วันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ผิวสวยใสไร้สิว ไม่มัน ไม่เยิ้ม ด้วย 5 เคล็ดลับที่สาวๆ ทุกคนทำได้ไม่ยาก

หลากหลายปัญหาที่เกิดจากการแต่งหน้า ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอางติดไม่ทนนานหรือเมคอัพไหลเยิ้มเมื่อเข้าสู่ช่วงบ่าย ล้วนมาจากการที่ผิวหน้ามีความมันและรูขุมขนไม่กระชับ ดังนั้นเพื่อให้การแต่งหน้าเป็นเรื่องที่ง่ายและสนุก พร้อมทั้งเผยลุคอย่างเป็นธรรมชาติ เราจึงนำ 5 เคล็ดลับสุดปังมาฝากสาวๆ เพื่อที่จะช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวได้อย่างง่ายดาย



1.กระชับรูขุมขน และลดความมันด้วยผงถั่วเขียว

ผงถั่วเขียวมีคุณสมบัติช่วยในการดูดซับความมันและช่วยขจัดสิ่งสกปรกบนใบหน้า โดยเฉพาะสิ่งสกปรกที่อุดตันอยู่ในรูขุมขนได้เป็นอย่างดี วิธีง่ายๆ คือให้ผสมผงถั่วเขียวกับน้ำสะอาด แล้วนำมาถูและนวดบนใบหน้าที่เปียกเบาๆ ให้ทั่ว โดยเว้นบริเวณริมฝีปากและรอบดวงตา จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาดให้หมดจด หมั่นล้างหน้าด้วยผงถั่วเขียวประมาณสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ช่วยให้รูขุมขนมีความกระชับ  และความมันบนใบหน้าก็เริ่มลดลงอย่างเห็นได้ชัด

2.ลดความมันด้วยสูตรพอกหน้าธรรมชาติ

หนึ่งในวิธีที่ช่วยลดความมันบนใบหน้าก็คือการพอกหน้านั่นเอง และสูตรพอกหน้าที่ใช้ได้ผลและปลอดภัยก็คือสูตรที่นำวัตถุดิบจากธรรมชาติมาใช้ เริ่มจากการนำแอปเปิลไซเดอร์ผสมกับชาเขียว นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที แล้วจึงล้างออกให้สะอาด ความมันบนผิวจะลดลง อีกทั้งยังช่วยปรับผิวให้ขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติอีด้วย

3.กระชับรูขุมขนด้วยน้ำแข็ง

หนึ่งในวิธีสุดง่ายช่วยกระชับรูขุมขนพร้อมทั้งลดความมันก็คือการใช้น้ำแข็งมาถูวนบนใบหน้าให้ทั่ว แต่ทั้งนี้ก็ควรเลือกน้ำแข็งที่สะอาด หรือเพื่อความมั่นใจก็สามารถเลือกใช้น้ำแข็งที่ทำเองที่บ้านได้ การใช้น้ำแข็งถูบนใบหน้าก็เพื่อให้รูขุมขนมีความกระชับ เพราะผลจากการล้างหน้าหรือพอกหน้าจะทำให้รูขุมขนเปิด เมื่อรูขุมขนเปิดกว้างก็จะทำให้เกิดความมันได้ง่าย ทำให้สิวเห่อขึ้นตามมาได้


4.เลือกสกินแคร์ที่เหมาะกับสภาพผิว

แน่นอนว่าสาวๆ หลายคนให้ความสำคัญกับเรื่องสกินแคร์กันอย่างมาก แต่การเลือกใช้สกินแคร์แต่ละตัวก็ต้องคำนึงถึงสภาพผิวของตัวเองด้วยเช่นกัน ตัวอย่างเช่น ผิวหน้าที่มันและมีรูขุมขนที่กว้าง ก็ควรเลือกใช้สกินแคร์ที่ช่วยเติมความชุ่มชื่นกับผิว เพราะผิวหน้ามันหรือมีรูขุมขนที่กว้าง อาจเป็นผลจากการที่ผิวขาดน้ำและแห้งจนเกินไป แต่ก็ต้องคำนึงถึงสกินแคร์ที่ไม่มีความเหนียวจนเกินไปด้วย

5.เข้านอนเร็วเพื่อผิวสดใสไร้สิว

การนอนดึกทำให้เราไม่สามารถหลีกหนีจากสภาพผิวที่แย่ลงได้เลย เพราะนอกจากจะทำให้สุขภาพไม่ดีแล้ว ยังส่งผลทำให้รูขุมขนกว้าง โอกาสในการเป็นสิวจึงสูงมาก ดังนั้นเพื่อการมีผิวหน้าที่สดใสไร้สิว ควรปรับเวลานอนแต่หัวค่ำ และหมั่นดื่มน้ำสะอาดบ่อยๆ จะช่วยได้

มีหลากหลายเคล็ดลับที่ช่วยให้สาวๆ มีผิวหน้าที่สดใสไร้ความมัน พร้อมทั้งรูขุมขนมีความกระชับมากยิ่งขึ้น สำคัญที่สุดอยู่ที่การมีวินัยในการดูแลผิวของตัวเอง รวมทั้งการให้ความสำคัญในเรื่องของการนอนและอาหารการกินในแต่ละวันด้วยเช่นกัน
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เคล็ดลับแก้ปัญหาสีผิว ไม่สม่ำเสมอ ที่ทำแล้วได้ผลจริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น